Các thông tin về đội bóng Lille cập nhật mới nhất hiện tại

doi-bong-lille

So với mùa giải năm 2019/2020, thứ hạng của đội bóng Lille bị tụt xuống 2 bậc, phong độ không được ổn định nhưng đó vẫn là mùa giải rất thành công khi giành cúp vô định Champions League.

Thực lực và trình độ của họ cũng đã được các chuyên gia phân tích và cổ động viên khắp châu lục đánh giá còn khá kém. Thế nên, sự thành công của mùa giải năm trước đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong bước tiến mới của Lille tại Ligue 1.

Được mệnh danh là nhà kinh doanh thực thụ trên mọi mặt trận chuyển nhượng, kiếm gần 100 triệu euro khi bán cầu thủ Victor Osimhen (napoli) và Gabriel Magalhães (Arsenal) vào mùa hè năm ngoái.

Ngay sau đó, đội bóng lập tức đầu tư mạnh mẽ và đưa về Jonathan Davite, Oestic Karnezis,… một trong những cầu thủ trẻ có tiềm năng lớn. Cùng tìm hiểu đội bóng Lille qua bài viết sau đây của cá độ bóng đá Cadobongda.club để hiểu thêm chi tiết về các thông tin mới nhất được cập nhật.

Tổng quan về đội bóng Lille?

doi-bong-lille

Câu lạc bộ thể thao Lille Olympique, được gọi đơn giản là Lille hoặc Le LOSC và Lille OSC.  Là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Pháp có trụ sở đặt tại Lille ở Hauts-de-France.

⏩ Xem thêm: Thông tin về đội bóng Bordeaux cập nhật mới nhất hiện nay

Được thành lập vào năm 1944, Lille đã thi đấu các trận giao hữu đầu tiên tại sân nhà kể từ năm 2012 tại Stade Pierre-Mauroy ở Villeneuve d’Ascq gần đó.

Đội bóng Lille là sự kết hợp hoàn hảo giữa Olympique Lillois và SC Fives. Cả hai câu lạc bộ này đều trở thành thành viên sáng lập của Ligue 1 và Lillois. Nhà vô địch đầu tiên của mùa giải tại Lille.

Biểu tượng của Lille đại diện cho sự mạnh mẽ và quyết thắng, câu lạc bộ đã giành được ba chức vô địch quốc gia (1946 , 1954 và 2011).

Giai đoạn thành công rực rỡ nhất của Lille rơi vào khoảng thập kỷ từ năm 1946 đến năm 1956 khi đội được dẫn dắt và chịu sự giám sát chặt chẽ của các nhà quản lý George Berry và André Cheuva.

Hiện nay, Lille thuộc sở hữu và chủ trì của Gérard Lopez. Người ta biết đến anh vì là nhà đầu tư và là một doanh nhân Luxembourg – Tây Ban Nha, tích cực đầu tư vào lĩnh vực thể thao.

Sau đây là thông tin về đội bóng Lille mà các bạn cần biết:

  • Tên đầy đủ: Lille Olympique Sporting Club (Lille)
  • Biệt danh: Les Dogues (Great Dane)
  • Thành lập vào năm: 1944
  • Sân nhà đặt tại: Stade Pierre-Mauroy
  • Sức chứa sân vận động: 50,186
  • Chủ tịch: Olivier Létang
  • Huấn luyện viên trưởng: Jocelyn Gourvennec
  • Vị trí trên Bảng Xếp Hạng của Ligue 1 tại mùa giải 2020-2021: 1
  • Mục tiêu ở Ligue 1 2021-2022: Giành được cúp vô địch

Danh sách cầu thủ của đội bóng Lille mới nhất

doi-bong-lille-1

Bảng thống kê danh sách cầu thủ chủ chốt của đội bóng Lille mới nhất:

Vị trí Tên cầu thủ
Tiền đạo Fadiga Ouattara
Tiền đạo Mamadou Simbakoli
Hậu vệ Ismail Bouleghcha
Hậu vệ Nassim Innocenti
Tiền vệ Mustafa Kapı
Tiền đạo José Manuel Bica Reis
Tiền đạo Usman Mamadou-Simbakoli
Hậu vệ Bakary Adama Soumaoro
Thủ môn Lucas Chevalier
Tiền đạo Luiz de Araujo Guimarães Neto
Thủ môn Mike Maignan
Tiền đạo Aguibou Camara
Tiền vệ Boubakary Soumaré
Thủ môn Orestis Spyridon Karnezis
Hậu vệ Mehmet Zeki Çelik
Hậu vệ Tiago Emanuel Embaló Djaló
Hậu vệ Sven Botman
Hậu vệ José Miguel da Rocha Fonte
Hậu vệ Jérémy Pied
Hậu vệ Reinildo Isnard Mandava
Hậu vệ Domagoj Bradarić
Tiền vệ Miguel Ângelo da Silva Rocha
Tiền vệ Nanitamo Jonathan Ikoné
Tiền vệ Yusuf Yazıcı
Tiền vệ Eugenio Pizzuto Puga
Tiền vệ Renato Júnior Luz Sanches
Tiền vệ Benjamin André
Tiền vệ Cheikh Ahmet Tidian Niasse
Tiền đạo Jonathan Bamba
Tiền đạo Jonathan Christian David
Tiền đạo Rocco Ascone
Tiền đạo Burak Yılmaz
Tiền đạo Isaac Lihadji
Tiền đạo Timothy Tarpeh Weah
Tiền vệ Renato Júnior Luz Sanches
Tiền vệ Benjamin André
Tiền vệ Cheikh Ahmet Tidian Niasse

Thành tích mới nhất của đội bóng Lille

Đội chủ sân Stade Pierre – Mauroy tưởng chừng đã phải xuống hạng ở mùa giải 2017-2018 với thành tích thi đấu tụt phong độ trầm trọng của mình. Nhưng vào mùa giải sau đó, họ xuất hiện với sự lột xác ngoạn mục và chỉ xếp thứ 2 sau PSG.

⏩ Xem thêm: Đội bóng Angers và các thông tin cần biết về đội bóng này

doi-bong-lille-2

Ở mùa giải 2019-2020, Lille đáng tiếc xếp thứ tư trước khi mùa giải phải kết thúc sớm vì đại dịch Covid – 19. Nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Christophe Galtier, đội bóng đã xuất sắc giành chức vô địch Ligue 1 năm 2020-2021.

Đội bóng Lille đã hạ bệ PSG với một hành trình gian nan và vất vả sau gần một thập kỷ khi nhờ vào sự sa sút của đội bóng nhà giàu nước Pháp. Trải qua 38 vòng đấu ở mùa giải 2020-2021, thầy trò HLV Christophe Galtier đã rất xuất sắc khi giành được tất cả là 24 chiến thắng, hòa 11 trận và chỉ thua 3 trận.

Tổng số bàn thắng ghi được là 64 và chỉ để thủng lưới 23 bàn. Đây được xem là thành tích đáng trân trọng bởi sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội chủ sân Stade Pierre-Mauroy.

Qua nhiều biến động như vậy, đội bóng đã không dễ dàng gì để có thể bảo vệ thành công ngôi vương tại Ligue 1. Thậm chí, nếu như không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng thì họ hoàn toàn có thể thất bại và dừng bước sớm ở cúp C1/Champions League.

⏩ Có thể bạn quan tâm: 1xbet

Kết luận

Chúng tôi đã tổng hợp toàn bộ tin tức mới nhất của đội bóng Lille. Vốn là chủ chốt của bóng đá Pháp, Lille đã thực sự giành được sự yêu thương và cổ vũ nồng nhiệt bằng chính thực lực của mình.

Không ngừng phấn đấu để trở thành đội bóng đứng đầu bảng xếp hạng, đội bóng đã nhanh chóng gặt hái được thành công rực rỡ cho mùa giải năm nay. Mang đến vinh quang và trở thành niềm tự hào của cổ động viên nước Pháp. Tham khảo thêm các bài viết chất lượng tại cadobongda.club để cập nhật đầy đủ các thông tin liên quan đến Lille nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *