Thông tin về đội bóng Elche cập nhật mới nhất hiện nay 2021

doi-bong-elche

Đội bóng Elche xuất xứ từ Tây Ban Nha có một lịch sử hình thành lâu đời. Tuy vậy họ vẫn chưa đạt được nhiều thành tích, chủ yếu ở trong Laliga là để trụ hạng. Mùa giải này là một làn gió mới đối với các fan hâm mộ đội Elche với vị trí giữa bảng từ sớm.

Mùa giải này, thầy trò Fran Escribá có cơ sở để hy vọng vào vị trí cao hơn các mùa trước. Khi có kết quả không quá thất vọng với thành tích 1 thắng 1 hòa, 2 thua trong 4 lượt đấu đầu tiên. Cùng cá cược bóng đá tìm hiểu kỹ hơn về thông tin đội bóng Elche trong bài viết dưới đây.

Tổng quan về đội bóng Elche

doi-bong-elche

Lịch sử hình thành

Đội bóng Elche có tên đầy đủ là Elche Club de Fútbol, một đội bóng của xứ Tây Ban Nha. Được thành lập từ 1923 và vẫn hoạt động đến nay. Trong khoảng thời gian lịch sử phát triển của họ, đội bóng luôn cố gắng không ngừng nghỉ, tạo nên các thành tích vượt trội.

Đội bóng hiện đang đóng quân tại Elx,tỉnh Alacan, nằm trong cộng đồng người Valencia. Tại đây đội bóng sở hữu sân vận động Estadio Manuel Martinez Valero, có sức chứa lên tới 33.820 chỗ ngồi. Số lượng đủ để có thể tổ chức các trận đấu chuyên nghiệp tầm cỡ thế giới.

Đội bóng hiện tại có trang phục đội nhà với 2 màu chủ đạo là trắng và xanh lá, với 3 dòng kẻ sọc màu xanh trên ngực. Với màu áo khi làm khách sẽ là màu đen tuyền cả bộ. Màu vàng là màu được chọn khi họ phải thi đấu trên 1 sân trung lập. Hiện nay đội bóng đang nhận tài trợ từ Nike.

Xem thêm: Đội bóng Rayo Vallecano và thông tin cần biết về đội bóng

Logo

Hình ảnh logo của đội bóng Elche đã không thay đổi kể từ năm đầu hình thành 1923 đến nay. Logo của họ mang ý nghĩa “Những kẻ đến từ xứ Elche”. Logo bao gồm hình ảnh của vị chánh án, tòa lâu đài và một ngôi nhà cổ tượng trưng cho phong cách và lối sống của con người xứ Elche.

Biệt danh

Đội bóng Elche có biệt danh là Los Franjiverdes tạm dịch “Những người có dòng kẻ màu xanh”. Hình ảnh của các thế hệ đi trước đã chiến đấu để bảo vệ địa phận của vùng đất Elx.  Các chiến binh đã bôi 3 vạch sọc xanh lên trán trước khi chiến đấu để lấy dũng khí, đẩy cao tinh thần chiến đấu. Đây cũng là ý nghĩa khi thành lập đội bóng xứ Elx.

Sân vận động

Sân vận động của đội bóng Elche có tên gọi là Estadio Manuel Martinez, với sức chứa  33.820 chỗ ngồi, đây được coi như thánh địa của đội bóng này. Cái tên của sân vận động này được đặt theo vị chủ tịch Manuel Martínez Valero. Sân đã được dùng để tổ chức 2 trận đấu chung kết của World Cup và Copa America vào năm 2003.

Danh sách cầu thủ của Elche mới nhất

doi-bong-elche-2

Theo đánh giá của một số bình luận viên thì đội hình Elche năm nay khá mạnh. Hầu hết là những cầu thủ đã tạo nên nhiều bàn thắng cho đội bóng này.

  • Thủ môn: Diego Matías Rodríguez (Argentina 1989) , Edgar Badia Guardiola (Tây Ban Nha 1992), Luis Castillo Grau (Tây Ban Nha 2000), Lluís Andreu i Ruiz (Tây Ban Nha 1999).
  • Hậu vệ: Ignacio Pastor Alemañ (Tây Ban Nha 1994), Diego González Polanco (Tây Ban Nha 1993), Gonzalo Cacicedo Verdú (Tây Ban Nha 1987), Daniel Pedro Calvo San Román (Tây Ban Nha 1990), Helibelton Palacios Zapata (Tây Ban Nha 1996)
  • Tiền vệ: Jeison Steven Lucumí Mina (Colombia 1995), Jonathan Ñíguez Esclápez (Tây Ban Nha 1985), Ramón Folch Frigola (Tây Ban Nha 1989)
  • Tiền đạo: Claudio Medina Ricoy (Tây Ban Nha 1993), Mourad Daoudi El Ghezouani (Tây Ban Nha 1998).

Xem thêm: Các thông tin cần biết về đội bóng Osasuna mới nhất bây giờ

Thành tích mới nhất của đội bóng Elche

doi-bong-elche-3

Trong giai đoạn 1959 – 1978, họ đã có trận mở màn với đội bóng Real Oviedo với kết quả 1 – 1. Kết thúc mùa giải, họ phải thi đấu một trận play off với Atletico Cueta, nhằm tranh một suất trụ hạng duy nhất. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi thành tích cao nhất của họ là vị trí thứ 5. Đội bóng được thăng chức lên Segunda Division.

Những năm 2010 trở lại đây, đội bóng đã có những thành tích đáng kể hơn nhiều so với các thế hệ trước. Vào ngày 18/5/2013, đội bóng đã thành công cầm hòa được Barcelona B và Alcorcon, từ đó chính thức trở lại giải đấu danh giá nhất Tây Ban Nha sau gần 24 năm.

  • Mùa giải 2016-2017, Elche bị giáng hạng ba sau trận thua trước Cadiz.
  • Một năm sau, đội bóng chiến thắng Villarreal B trong trận play-off và quay trở lại hạng hai.
  • Mùa giải 2018-2019, Elche kết thúc với vị trí 11 trong 22 đội.
  • Mùa giải 2019-2020, đây là năm thành công nhất đối với họ khi đánh bại Girona ở trận play-off, được thăng hạng La Liga

⏩ Có thể bạn quan tâm: Red88

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về đội bóng Elche, là một đội bóng có lịch sử lâu đời lên đến gần 100 năm. Nhưng họ đã không đạt được nhiều thành tích cao. Những năm gần đây, thay vì chỉ thi đấu trụ hạng, đội bóng đã vươn tới giải đấu cao nhất của La Liga.

Leo lên được giải đấu hạng nhất đã đánh dấu cột mốc mới trong trang sử của đội bóng. Cùng hy vọng, với khí thế và truyền thống không lùi bước của Elche, năm nay sẽ là một năm bùng nổ đối với họ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *