Các thông tin về Đội tuyển Hoa Kỳ cập nhật mới nhất bây giờ

doi-tuyen-hoa-ky-1

Hoa Kỳ là một đất nước hội tụ nhiều những cầu thủ trẻ và tài năng nhất hiện nay. Và Đội tuyển Hoa Kỳ luôn có mặt trong những giải đấu bóng đá mang tầm cỡ quốc tế. Cái tên này thường xuyên xuất hiện trên các bảng xếp hạng các đội bóng nam mạnh nhất thế giới.

Theo như thông tin được biết, đội tuyển này đang cấp tốc tập luyện chuẩn bị bước vào mùa giải mới. Hãy cùng cá độ bóng đá điểm lại một số kiến thức bạn cần biết về đội bóng này trong bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về đội tuyển Hoa Kỳ?

Đội tuyển bóng đá nam quốc gia Hoa Kỳ là đội bóng đại diện cho đất nước Hoa Kỳ tham gia vào các giải đấu bóng đá quốc tế nam tại châu Âu và thế giới. Đội bóng chịu trách nhiệm bởi Liên đoàn bóng đá Hoa Kỳ. Đồng thời đóng vai trò là một thành viên chính thức của hai Tổ chức FIFA và CONCACAF.

Ngoài Đội tuyển Hoa Kỳ đội bóng còn được người hâm mộ gọi với cái tên là USMNT, The Stars and Stripes (Sao và Sọc), The Yanks.

Từ ngày 16/7/2020 đến nay, Đội tuyển Hoa Kỳ đang duy trì ở vị trí thứ 22 trên bảng xếp hạng FIFA với mã là USA. Tuy nhiên trước đây, Mỹ đã từng đứng chót vót ở vị trí thứ 4 vào năm 2006. Do có sự thay đổi về nhân sự và huấn luyện viên, nên phong độ thi đấu của Mỹ không còn được như hồi đó.

Trang phục thi đấu chính thức của đội tuyển Mỹ sử dụng 3 gam màu có trong quốc kỳ đó là trắng, đỏ và xanh dương. Cầu thủ sẽ mặc áo và đi tất màu trắng, kết hợp cùng với quần màu xanh. Và trang phục phụ để thi đấu trên sân khách thì cầu thủ sẽ mặc tất cả màu đen, thay vì màu trắng.

Đội bóng này đã từng xuất hiện 10 trong giải đấu Bóng đá Thế giới World Cup, kể cả năm đầu tiên là vào 1930. Đúng năm đó, họ dừng chân tại vị trí thứ 3. Có lẽ may mắn đã không mỉm cười với Mỹ vào trận chung kết World Cup năm 2009, họ đã thua Brazil trong tiếc nuối của hàng triệu người hâm mộ.

doi-tuyen-hoa-ky-1

Xem thêm: Đội tuyển Đan Mạch và các thông tin cập nhật mới hiện nay

Danh sách cầu thủ của Hoa Kỳ mới nhất

Đội hình dưới đây được huấn luyện viên Gregg Berhalter triệu tập để tham dự trận giao hữu gặp Costa Rica vào tháng 6 năm 2021. Và đây được cho là đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại của Đội tuyển Hoa Kỳ.

– Huấn luyện viên: Gregg Berhalter.

– Thủ môn: Ethan Horvath, Chituru Odunze, Sean Johnson và David Ochoa.

– Hàng hậu vệ: Sergiño Dest, Matt Miazga, Bryan Reynolds, Walker Zimmerman, Antonee Robinson, John Brooks, Justin Che, Tim Ream, Aaron Long, Mark McKenzie, Reggie Cannon và DeAndre Yedlin.

– Hàng tiền vệ: Tyler Adams, Weston McKennie, Luca de la Torre, Jackson Yueill, Cristian Roldan, Sebastian Lletget, Christian Cappis, Yunus Musah, Tanner Tessmann và Kellyn Acosta.

– Hàng tiền đạo: Giovanni Reyna, Josh Sargent, Christian Pulisic, Paul Arriola, Brenden Aaronson, Sebastian Soto, Konrad de la Fuente, Jordan Siebatcheu, Jonathan Lewis, Timothy Weah và Daryl Dike.

Với đội hình hiện tại, Đội tuyển Hoa Kỳ đã dẫn trước Costa Rica với tỷ số 4 – 0. Cùng với đó là thắng lợi trước Mexico với tỷ số là 3 – 2. Những chiến thắng liên hoàn cũng nói lên được sự hợp tình, hợp lý trong cách sắp xếp đội hình của huấn luyện viên Gregg Berhalter.

doi-tuyen-hoa-ky-2

Xem thêm: Khám phá tin tức về đội tuyển Thụy Sĩ cập nhật mới nhất

Thành tích mới nhất của đội bóng

Từng thi đấu tại Giải vô địch bóng đá thế giới, tuy nhiên đội tuyển Mỹ chỉ dừng chân ở hạng ba vào năm 1994. Hầu như những năm tham gia đều bị loại ở các vòng 1 và vòng 2 nên kết quả tại giải đấu này không được khả quan.

Tuy nhiên sang đến Cúp Liên đoàn các châu lục thì Đội tuyển Hoa Kỳ lại có kết quả tích cực hơn. Vào năm 2009, Mỹ đã xuất sắc giành được vị trí Á quân tại giải đấu lớn nhất thế châu lục này.

Cúp Vàng CONCACAF có lẽ là giải đấu được nhiều người hâm mộ thích nhất. Vì tại đây, Đội tuyển Hoa Kỳ đã thành công xuất sắc với 6 lần vô địch lần lượt vào các năm như 1991, 2002, 2005, 2007, 2013 và 2017. Thêm vào đó là 6 lần Á quân với kết quả rất cao ở vòng bảng.

Đội bóng đã xuất hiện tổng cộng mười lần trong World Cup, bao gồm cả lần đầu tiên trong 1930 với vị trí xếp hạng thứ 3. Tuy nhiên từ năm 1950 đến 1990, đội tuyển này lại không đủ điều kiện tham dự World Cup bởi nhiều lý do khác nhau. Hoa Kỳ đủ điều kiện đăng cai World Cup 1994 nhưng họ thua Brazil ở vòng 16 đội.

Hoa Kỳ cạnh tranh rất khốc liệt trong các giải đấu châu lục, bao gồm có CONCACAF và Copa America. Và kết quả là Hoa Kỳ đã giành được 6 Cúp vàng và khai mạc của CONCACAF Nations League. Đồng thời cán đích ở vị trí thứ tư trong hai mùa Copa America năm 1995 và 2016.

⏩ Có thể bạn quan tâm: Letou

doi-tuyen-hoa-ky-3

Lời kết

Cadobongda.Club đã liệt kê một số thông tin bạn cần biết về Đội tuyển Hoa Kỳ, được coi là niềm vinh hạnh của cả đất nước Mỹ. Và cũng chính đội bóng này đã tạo ra những chiến công và thành tích vang dội về cho nước nhà.

Mặc dù thời gian qua, đội bóng có đôi chút sa sút và chưa đáp ứng được mong ước của người hâm mộ. Nhưng các cầu thủ trẻ đang ngày càng nỗ lực để hoàn thiện bản thân hơn trong mùa giải sắp tới. Hãy chờ đón sự trở lại hoành tráng này của đội tuyển Mỹ nhé!

1 những suy nghĩ trên “Các thông tin về Đội tuyển Hoa Kỳ cập nhật mới nhất bây giờ

  1. Pingback: Tổng hợp thông tin về đội tuyển Scotland cập nhật mới nhất

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *