Tổng hợp các thông tin về đội bóng Ajax Amsterdam mới nhất

doi-bong-Ajax-Amsterdam-1

Nhắc đến bóng đá châu Âu, ta không thể không nhắc tới Đội bóng Ajax Amsterdam. Đây là đại diện cho đất nước Hà Lan tham gia hàng ngàn trận đấu lớn nhỏ trong và ngoài nước. Người hâm mộ bóng đá gọi đây là niềm tự hào của Hà Lan.

Với một phong độ kiên định, Ajax Amsterdam đang xếp ở thứ hạng khá cao trong top những đội bóng đỉnh cao nhất mọi thời đại. Hãy cùng cá cược bóng đá uy tín tìm hiểu rõ hơn về đội tuyển này nhé! Những thông tin như thành tích và danh sách cầu thủ mới sẽ được cập nhật ngay dưới đây.

Tổng quan về đội bóng Ajax Amsterdam?

Đội bóng Ajax Amsterdam được biết đến với các tên gọi khác như AFC Ajax, Ajax Amsterdam hoặc đơn giản là Ajax. Đây là câu lạc bộ bóng đá đến từ xứ sở Hà Lan và có trụ sở chính đặt tại Amsterdam. Ngoài ra, đội bóng này cũng vinh dự được đứng ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Hà Lan và đang chơi tại Giải bóng đá vô địch quốc gia.

Đội bóng Ajax Amsterdam này được đồng sáng lập bởi Floris Stempel, Carel Reeser, anh em Han và Johan Dade. Và được ra mắt chính thức vào ngày 18 tháng 3 năm 1900. Chỉ sau đó 11 năm, đội bóng đã thăng hạng cao nhất của bóng đá Hà Lan vào năm 1911 và có chiếc cúp vô địch đầu tiên vào năm 1917 (Cúp KNVB).

Sân vận động chính thức của Đội bóng Ajax Amsterdam là sân Johan Cruyff Arena với sức chứa lên tới hơn 50.000 người. Hiện nay đội bóng thuộc chủ sở hữu là Tổ chức AFC Ajax NV với chủ tịch điều hành là ông Hennie Henrichs. Huấn luyện viên trưởng chính thức là ông Erik ten Hag.

Trang phục thi đấu chính thức của Đội bóng Ajax Amsterdam là quần áo và tất màu trắng, thêm vào đó là những dải màu đỏ rất nổi bật. Còn trang phục thi đấu trên sân khách là màu xanh lá đậm và sọc đen cùng với đó là tất đen.

Ngoài ra, câu lạc bộ Ajax Amsterdam được coi là thành công nhất trong lịch sử đất nước Hà Lan. Với rất nhiều thành tích và chiến công vang dội, đội bóng có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với Hà Lan nói riêng và thế giới nói chung.

Xem thêm: Tìm hiểu về Đội tuyển Honduras cập nhật mới nhất hiện nay

doi-bong-Ajax-Amsterdam-1

Danh sách cầu thủ của Ajax Amsterdam mới nhất

Trong chặng đường giành chức vô địch giải Vô địch quốc gia Hà Lan lần thứ 35 vừa qua, Đội bóng Ajax Amsterdam đã áp dụng một chiến thuật bất bại. Với những cầu thủ trẻ và đầy nhiệt huyết của mình, HLV Erik ten Hag đã có sự sắp xếp rất hợp lý để có được những sơ đồ tốt nhất đối đầu với các đối thủ khác nhau.

– Thủ môn: Calvin Raatsie, Kjell Scherpen, Maarten Stekelenburg, André Onana, Jay Gorter và Remko Pasveer.

– Hàng hậu vệ: Sean Desmond Klaiber, Edson Omar Álvarez Velázquez, Jurriën David Norman Timber, Perr Schuurs, Noussair Mazraoui, Daley Blind, Lisandro Martínez, Nicolás Alejandro Tagliafico, Youri Baas, Terrence John Douglas, Rio Hillen, Lisandro Magallán, Anass Salah-Eddine và Liam van Gelderen.

– Hàng tiền vệ: Davy Klaassen, Ryan Jiro Gravenberch, Jurgen Ekkelenkamp, Zakaria Labyad, Mohammed Kudus, Kenneth Ina Dorothea Taylor, Max de Waal, Kian Fitz-Jim, Kristian Nökkvi Hlynsson, Victor Christoffer Jensen và Youri Pieter Regeer.

– Hàng tiền đạo: Antony Matheus dos Santos, David Neres Campos, Dušan Tadić, Sébastien Haller, Steven Berghuis, Christian Theodor Kjelder Rasmussen, Ar’jany Martha, Misjonne Juniffer Naigelino Hansen, Danilo Pereira da Silva, Naci Ünüvar và Amourrichio Jahvairo Déshaunti van Axel Dongen.

Với sơ đồ 4-1-2-3, vị trí hậu vệ vẫn không có sự thay đổi, vị trí tiền vệ sẽ do Jurgen Ekkelenkamp đảm nhiệm với nhiệm vụ đánh chặn từ xa, thu hồi và luân chuyển bóng lên tuyến trên. Davy Klaassen sẽ được kéo về đá tiền vệ trung tâm cùng với Victor Jensen, việc có hai cầu thủ ở giữa sân sẽ khiến nhịp độ trận đấu hiệu quả hơn.

Ngoài ra, tùy theo tình huống của trận đấu, HLV Erik ten Hag sẽ có những thay đổi phù hợp hơn như đội hình 3-4-3, 4-4-2…

Xem thêm: Các thông tin về đội bóng đá Everton mới nhất hiện nay

doi-bong-Ajax-Amsterdam-2

Thành tích mới nhất của đội bóng

Đội bóng Ajax Amsterdam vừa rồi đã giành được chức vô địch giải Vô địch Quốc gia Hà Lan Eredivisie lần thứ 35 sau khi đánh bại Emmen với tỷ số 4-0. Đây cũng là danh hiệu lần thứ 35 của đội bóng này. Và trước đó, họ đã vô địch Cúp Quốc gia Hà Lan. Chiếc cúp này cú đúp quốc nội lần thứ 2 trong 3 mùa giải gần nhất của Ajax.

Quả là một kết quả thành công rực rỡ liên tiếp. Lần vô địch này đến chỉ 2 ngày sau khi HLV Erik ten Hag gia hạn hợp đồng.

Tính đến nay, Ajax là đội bóng thành công nhất Hà Lan. Sở hữu tổng cộng 35 chiếc cúp vô địch quốc gia Hà Lan và 20 Cúp KNVB. Câu lạc bộ thi đấu ở Eredivisie liên tục kể từ khi giải đấu được tổ chức năm 1956 cho tới nay. Ajax vô địch giải này trong nhiều năm liền cùng với 2 câu lạc bộ khác đó là Feyenoord và PSV Eindhoven.

Ngoài ra, Đội bóng Ajax Amsterdam cũng rất vinh dự khi đạt được 4 lần chức vô địch tại giải đấu lớn UEFA Champions League. Trong đó, ba lần vô địch của họ liên tiếp từ năm 1971 đến 1973 và một lần vô địch vào mùa giải năm 1995.

Vào năm 1972, Ajax lại có một cú ăn ba lục địa bằng việc vô địch Eredivisie, Cúp KNVB và Cúp C1 châu Âu. Đội bóng này thuộc top 1 trong 5 đội vô địch cả ba giải đấu hàng đầu của UEFA (Cúp C1 châu Âu, UEFA Cup Winners’ Cup và Cúp UEFA).

⏩ Có thể bạn quan tâm: Mibet

doi-bong-Ajax-Amsterdam-3

Lời kết

Qua bài viết trên, chắc hẳn các bạn đã nắm rõ phần nào về Đội bóng Ajax Amsterdam và những thông tin cần biết về đội bóng. Chưa có câu lạc bộ nào có thể thay thế được vị trí của Ajax top bảng xếp hạng thế giới cũng như là trong lòng người hâm mộ.

Năm vừa qua họ đã thi đấu rất tốt khi giành được ba danh hiệu quốc nội cùng một lúc. Chúng ta hãy cùng hy vọng vào những tài năng của của câu lạc bộ Ajax sẽ thi đấu thật bùng nổ vào mùa giải sắp tới. Và đừng quên ghé qua Cadobongda.Club hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về bóng đá và thể thao nhé!

2 những suy nghĩ trên “Tổng hợp các thông tin về đội bóng Ajax Amsterdam mới nhất

  1. Pingback: Khám phá tin tức về đội tuyển Thụy Sĩ cập nhật mới nhất 2021

  2. Pingback: Đội tuyển Đan Mạch và các thông tin cập nhật mới hiện nay

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *